Ban nhạc Flamenco Tumbadora | Ban nhạc acoustic sài gòn Ban nhạc Flamenco Tumbadora Thanh Tùng biểu diễn những bản nhạc acoustic hay nhất mọi thời đại, cho thuê ban nhạc Flamenco sài gòn chuyên nghiệp- 0908232718 Ban nhạc Flamenco sài gòn
9 / 10 9 bình chọn A

Hướng Dẫn Nấu Bánh Chưng Truyền Thống Đơn Giản | Chi Tiết


Mục lục

 

banh trung quan ngon 138

Người làm bánh cần có kỹ năng trong việc chọn nguyên liệu, gói bánh và luộc bánh nếu họ muốn bánh chưng được dẻo, thơm và xanh.

Nguyên liệu để làm bánh chưng

Cần có nguyên liệu chất lượng nếu muốn làm bánh chưng ngon. Gạo nếp cái hoa vàng hoặc gạo nếp Sơn La mới đảm bảo độ dẻo và thơm khi làm bánh. Đỗ Hải Dương phải có vị bùi, thơm và màu xanh.

Nguyên liệu làm bánh chưng chính là gạo và đỗ xanh, nhưng thịt làm nhanh bánh chưng cũng rất quan trọng. Để làm bánh, thịt lợn ba chỉ thượng hoặc mông không phải quá nhiều nạc hoặc mỡ.

Lá dong có hai loại: lá dong bản to được sử dụng để làm lá bên ngoài và lá dong bản nhỏ được sử dụng để làm lớp bên trong. Lá phải có màu xanh đậm, bóng, cuống nhỏ và không quá non hoặc quá già. Một số nơi không gói bánh chưng bằng lá dong. Thay vào đó, bạn có thể gói bánh chưng bằng lá chuối, nhưng bánh không có mùi thơm và màu xanh đặc trưng của lá dong.

Hạt tiêu, lạt buộc và gia vị là những nguyên liệu khác cần thiết để làm bánh chưng ngoài các nguyên liệu chính đã nêu trên.

nguyen lieu lam banh trung quan ngon 138

Hướng dẫn nấu bánh chưng

Sơ chế, gói, luộc và vớt bánh là những bước cần thiết để nấu bánh chưng xanh, dẻo và thơm. Đặc biệt, như sau:

Sơ chế nguyên liệu

Thịt lợn: Sau khi mua về, nó phải được rửa sạch rồi thái thành những miếng to. Sau đó, trộn chúng với nước mắm, mì chính và hạt tiêu.

bi quyet uop thit cua quan ngon 138

Thịt lợn được sử dụng để gói bánh chưng phải được thái thành miếng dài và sau đó được ướp với gia vị.

Lá dong: Rửa sạch với nước, sau đó phơi ngoài trời. Chú ý, không phơi lá dong quá khô hoặc dưới nắng. Khi lá dong ráo nước, lấy phần cuống ra để đặt vào nồi luộc bánh. Nếu bạn sử dụng khuôn để gói bánh, hãy cắt lá bằng chiều dài hai lần.

Gạo nếp: Sau khi ngâm gạo nếp trong nước lạnh trong ít nhất hai tiếng để nó nở đều, vo cho sạch rồi trộn đều với muối trắng. Để tăng màu xanh cho bánh, bạn nên trộn gạo với nước lá rau ngót.

Đậu xanh: Thêm nước vào đậu xanh để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài. Đặt đậu xanh vào xửng rồi hấp chín, viên thành nắm tròn đủ để làm nhân cho một chiếc bánh.

Gói bánh

Những người không thành thạo hoặc cầu toàn về tính thẩm mỹ thường cần đến sự trợ giúp của khuôn vì chiếc bánh tiêu chuẩn phải vuông vức, đầy đặn và không bị méo mó. Gói bánh chưng bằng tay và gói bánh chưng bằng khuôn không có sự khác biệt lớn.

huong dan goi banh trung quan ngon 138

Gói bánh chưng tự làm

Nếu bạn làm bánh chưng bằng tay, bạn nên đặt bốn chiếc lá to vuông góc với nhau, với hai lá úp mặt trên xuống và hai lá úp mặt dưới xuống. Đổ một nửa gạo, một nửa đỗ xanh, thịt, gừng và hành củ lên trên. Sau đó, đổ một nửa đỗ xanh và một nửa gạo lên trên. Cuối cùng, đảm bảo phần bánh bên trong không bị bung ra bằng cách dùng tay gập lá dong lại sau khi buộc bánh bằng lạt. Nhưng đừng buộc quá chặt vì khi luộc, đỗ và gạo sẽ nở hơn.

huong dan goi banh trung dep quan ngon 138

Đảm bảo rằng bánh chưng được vuông vắn và có thể được khuôn.

Khi bạn gói bánh chưng bằng khuôn, bạn cần xếp các lớp lá dong lần lượt và sau đó thêm gạo, đỗ, thịt, gừng và hành vào bên trong. Lưu ý rằng khi buộc lạt, bạn phải khéo léo nhấc khuôn lên để tránh lá dong bung ra.

Luộc bánh

Công đoạn đơn giản nhất khi luộc bánh là phủ lá dong dưới nồi để đảm bảo bánh không bị khê và có màu xanh mướt đẹp mắt. Ngoài ra, đảm bảo rằng nước trong nồi luôn ngập bánh; lửa phải nhỏ li ri để bánh chín đều. Ngoài ra, khi nước trong nồi cạn đi khi luộc bánh, bạn cần thêm nước nhưng phải là nước đun sôi. Nước lạnh sẽ làm sống lại gạo và khiến bánh không ngon.

huong dan nau banh chung quan ngon 138

Khi luộc bánh chưng, đảm bảo nước luôn ngập bánh nếu bạn muốn chúng được xanh, dẻo và thơm.

Bánh chưng phải luộc trong 12 tiếng. Khi tắt bếp, hãy chờ nhiệt độ trong nồi giảm bớt trước khi vớt bánh ra. Để giữ cho vỏ bánh dẻo và se lại, sau khi vớt ra, nhúng bánh chưng qua nước lạnh. Dùng vật nặng đè lên bánh sau khi đặt bánh lên tấm phản. Công đoạn này giúp bánh được chắc chắn vì nó loại bỏ hết nước bên trong.

Cách bảo quản bánh chưng tốt nhất

Sự xuất hiện của tủ lạnh ngày nay đã giúp việc bảo quản bánh chưng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, gạo bên trong tủ lạnh bị cứng lại ở nhiệt độ thấp, vì vậy bạn nên hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng trước khi ăn.

Nếu bạn để bánh chưng ở bên ngoài, hãy đảm bảo rằng nó ở nơi thoáng mát. Khi ăn, bạn nên chỉ bóc phần vừa đủ để ăn chứ không phải toàn bộ bánh.

mon qua ngay tet tai quan ngon 138

Bánh chưng không chỉ là một món ăn ngon mà còn là một món quà quan trọng trong ngày Tết.

Một số cách để làm bánh chưng Tết ngon, dẻo, thơm và đẹp mắt được nêu ở đây. Tôi hy vọng rằng chiếc bánh của gia đình bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn với những chia sẻ này và sẽ làm cho bữa cơm sum họp của bạn trở nên ấm cúng hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
0908.232.718